Người dân đã đợi lâu lắm rồi các bác ạ. Ở đây là một tháng, 2 tháng hay ||| tháng nhưng vẫn chưa thấy được động thái tích cực nào từ cơ qua...
Người dân đã đợi lâu lắm rồi các bác ạ. Ở đây là một tháng, 2 tháng hay ||| tháng nhưng vẫn chưa thấy được động thái tích cực nào từ cơ quan Bộ Giao Thông Vận Tải cả. Anh em trạm xả chắc chắn vẫn trực chiến cho tới khi nào BOT thu phí đúng thì đó chính là câu trả lời giải đáp chính đáng nhất.
Làm BOT để phục vụ phát triển kinh tế, đưa đất nước đi lên bằng cách nâng cao cơ sở hạ tầng giao thông kết nối giao thông giữa các vùng, miền khác nhau chứ đừng làm BOT mất niềm tin từ người dân nữa.
Một số BOT trong thời gian trước không được quan tâm nhiều. Tuy nhiên, khi để ảnh hưởng tới tài chính kinh tế của các doanh nghiệp vận tải thì chúng ta thấy đang bị người dân phản ứng gay gắt điển hình tại trạm BOT Tân Đệ và BOT Mỹ Lộc.
Trích dẫn từ Bao moi <--
" Trả lời chất vẫn của đại biểu quốc hội, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, những dự án BOT hết sức nhạy cảm. Thời gian qua, một số dự án đã hoàn thành nhưng chưa đầy đủ thủ tục để thu phí. Một số dự án mới cho thu phí một phần như dự án BOT Chợ Mới - Thái Nguyên. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến doanh thu và phương án tài chính.

“Với trách nhiệm, chúng tôi thấy rằng, dự án này đã xong rồi nhưng chưa thu phí theo đúng phương án, chỉ thu phí một phần. Chúng tôi có trách nhiệm lớn với nhà đầu tư, với xã hội. Việc này, Bộ sẽ báo cáo từng trường hợp cụ thể”, Bộ trưởng Thể nói.
Ông cũng cho hay, vừa qua bộ đã có báo cáo tổng hợp chung gửi Thủ tướng về tất cả dự án BOT, trong đó có dừng, giãn 13 dự án, đề xuất một số vấn đề. Tuy nhiên, những đề xuất của Bộ liên quan đến tài chính và tình hình tài chính quốc gia do đó Chính phủ giao Bộ GTVT nghiên cứu thật kỹ.
“Hiện, chúng tôi đang xem xét từng trường hợp cụ thể, trong đó có dự án BOT Đèo Cả, BOT Thái Nguyên - Chợ Mới và một số dự án khác. Chúng tôi sẽ báo cáo ngành chức năng để có giải pháp hợp lý”, Bộ trưởng GTVT khẳng định về trách nhiệm của mình sẽ cố gắng thực hiện chủ trương này tốt nhất để còn có thể huy động vốn xã hội phát triển hạ tầng giao thông trong thời gian tới.
Trước đó, trả lời báo chí ông Lưu Xuân Thủy - Phó TGĐ Công ty CP Đầu tư Đèo Cả cho biết, do buộc phải tuân thủ quy định hiện hành (Thông tư 35/2016) nên từ khi hầm Đèo Cả thu phí từ 3/9/2017 đến nay, nhà đầu tư vẫn phải áp dụng mức phí thấp hơn rất nhiều so với mức giá trong phương án tài chính đã được Bộ GTVT phê duyệt, làm phương án tài chính của dự án không được đảm bảo.
Dự án này thâm hụt nguồn thu khoảng 65,7 tỷ đồng, bình quân mỗi tháng 7,3 tỷ đồng và dù đã nhiều lần có văn bản đề nghị Bộ GTVT tháo gỡ vướng mắc nhưng suốt thời gian dài chưa được giải quyết, khiến dự án không đủ nguồn thu để duy trì công tác vận hành hầm Cổ Mã, hầm Đèo Cả và đường dẫn.
Ngày 15/10 vừa qua, công ty này tiếp tục có văn bản đề nghị thống nhất thực hiện thu phí tại trạm thu phí hầm Đèo Cả theo mức giá đã quy định. Nếu không giải quyết được, đơn vị sẽ đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng thực hiện việc tiếp nhận lại hầm Đèo Cả. " -- > Hết trích dẫn
COMMENTS